Loài sinh vật ‘già’ hơn cả khủng long, tiến hóa từ 300 triệu năm trước

Cá mập ma hay còn gọi là chimaera, là loài cá mù hiếm gặp có vây hình cánh. Có họ hàng với cá mập và cá đuối, cá mập ma tách khỏi các chi này cách đây 300 triệu năm.

Continue ReadingLoài sinh vật ‘già’ hơn cả khủng long, tiến hóa từ 300 triệu năm trước

Lý do tại sao con người có 5 ngón tay chứ không phải là 4 hay 6 ngón?

Trong thế giới xung quanh có rất nhiều sự vật và hiện tượng chúng ta thường coi là hiển nhiên mà không suy nghĩ về nguyên nhân của chúng. Chẳng hạn, ít ai biết tại sao bàn tay chúng ta có 5 ngón, không phải 4 hay 6 ngón?

Continue ReadingLý do tại sao con người có 5 ngón tay chứ không phải là 4 hay 6 ngón?

Một cơn “sốt cao” cách đây 55 triệu năm, trái đất đã tạo ra loài rắn lớn nhất trong sử sách: Trăn Titan!

Năm 2016, một con trăn khổng lồ dài 300 mét được tìm thấy ở khu vực Biển Đỏ, người ta cho rằng sau khi con trăn làm dậy sóng địa phương khiến 540 người dân vô tội thiệt mạng, cuối cùng chính quyền địa phương đã điều động máy bay, xe tăng và xe bọc thép để tiêu diệt nó.

Continue ReadingMột cơn “sốt cao” cách đây 55 triệu năm, trái đất đã tạo ra loài rắn lớn nhất trong sử sách: Trăn Titan!

Bắc Kạn: Cứu hộ thành công cá thể voọc đen má trắng

  • Post author:
  • Post category:Tin Tức

Ngày 20/10, theo thông tin từ Ban Quản lý Khu Dự trữ thiên nhiên Kim Hỷ thuộc Chi Cục Kiểm lâm Bắc Kạn cho biết, cá thể voọc đen má trắng quý hiếm từng hai lần tấn công người đi đường đã được lực lượng cứu hộ của Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật - Vườn Quốc gia Cúc Phương cứu hộ thành công.

Continue ReadingBắc Kạn: Cứu hộ thành công cá thể voọc đen má trắng